Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Thông tin về Air Mekong

Air Mekong logo

Sơ lược về Air Mekong

Air Mekong có mặt tại thị trường hàng không Việt Nam được ví như là một hàng hãng không "trẻ". Air Mekong mới bắt đầu cất cánh vào ngày 10/10/2010.

Air Mekong sau gần 2 năm hoạt động, đã thực hiện hơn 17.000 chuyến bay an toàn, vận chuyển gần 1,2 triệu hành khách. Các đường bay độc đáo của hãng từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh các điểm du lịch biển đảo và các địa phương ở khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đã xác lập cho hãng vị trí vững chắc trên thị trường hàng không Việt Nam.

Air Mekong và lịch sử hình thành

Air Mekong được hình thành từ nhiều nhà đầu tư Việt Nam mà đại diện là Công ty đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (Kiên Giang). Theo đề án ban đầu, hãng có tên là Phú Quốc Air, được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập theo đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, đến tháng 10 năm 2008, trên giấy phép chính thức thành lập mang tên Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông, tên giao dịch là Mekong Aviation Joint Stock Company.

Hãng đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 9 tháng 10 năm 2010 và trở thành hãng hàng không tư nhân thứ 2 của Việt Nam, sau Indochina Airlines, cất cánh bay. Air Mekong đã tiến hành lễ ký kết đối tác chiến lược với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank). Theo đó, Eximbank sẽ tham gia góp 11% vốn điều lệ vào Air Mekong, trở thành một cổ đông lớn của Air Mekong vào tháng 6/2012.

Đội bay của Air Mekong

Air Mekong chính thức sở hữu đội bay gồm bốn tàu bay Bombardier CRJ-900 và 2 máy bay Airbus A321.

Quy định hành lý của Air Mekong

Air Mekong quy định mỗi hành khách được phép mang 01 kiện hành lý xách tay. Mỗi kiện hành lý xách tay có trọng lượng không vượt quá 7 kg và có tổng kích thước ba chiều không vượt quá 100cm (tương ứng 50 x 30 x 20 cm (23 x 14 x 9 inches).

Đặt vé máy bay Air Mekong khởi hành tử Việt Nam

Air Mekong bán vé máy bay nội địa đến các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Qui Nhơn, Côn Đảo, Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh.
Đường bay của Air Mekong

Hướng dẫn mua vé máy bay Air Mekong

Mua vé máy bay Air Mekong rất đơn giản.  liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng - Call Center củaĐiện Thoại:  055 3 731 368 - 0909042002 để nhận được hướng dẫn cụ thể khi gặp các vấn đề về kỹ thuật trong quá trình book vé máy bay Air Mekong.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét