Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Sơ lược về cố đô Huế
Huế đã từng là Thủ phủ của 9 đời chúa Nguyễn ở Đàng Trong, là Kinh đô của triều đại Tây Sơn, rồi đến Kinh đô của quốc gia thống nhất dưới 13 triều vua Nguyễn. Cố đô Huế ngày nay vẫn còn lưu giữ trong lòng những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam. Suốt mấy thế kỷ, bao nhiêu tinh hoa của cả nước được chắt lọc hội tụ về đây hun đúc cho một nền văn hóa đậm đà bản sắc để hoàn chỉnh cho một bức cảnh thiên nhiên tuyệt vời sẵn bày sông núi hữu tình thơ mộng. Bởi vậy, nói đến Huế, người ta nghĩ ngay đến những thành quách, cung điện vàng son, những đền đài miếu vũ lộng lẫy, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam cổ tự trầm tư u tịch, những thắng tích thiên nhiên thợ trời khéo tạc.
ve-may-bay-di-hue-gia-re
Nằm giữa lòng Huế, bên bờ Bắc của con sông Hương dùng dằng chảy xuyên qua từ Tây sang Đông, hệ thống kiến trúc biểu thị cho quyền uy của chế độ trung ương tập quyền Nguyễn vẫn đang sừng sững trước bao biến động của thời gian. Đó là Kinh thành Huế, Hoàng thành Huế, Tử cấm thành Huế, ba tòa thành lồng vào nhau được bố trí đăng đối trên một trục dọc xuyên suốt từ mặt Nam ra mặt Bắc. Hệ thống thành quách ở đây là một mẫu mực của sự kết hợp hài hòa nhuần nhuyễn giữa tinh hoa kiến trúc Đông và Tây, được đặt trong một khung cảnh thiên nhiên kỳ tú với nhiều yếu tố biểu tượng sẵn có tự nhiên đến mức người ta mặc nhiên xem đó là những bộ phận của Kinh thành Huế Nhìn từ phía ngược lại, những công trình kiến trúc ở đây như hòa lẫn vào thiên nhiên tạo nên những tiết tấu diệu kỳ khiến người ta quên mất bàn tay con người đã tác động lên nó.
ve-may-bay-di-hue-gia-re
Ngày nay, Huế trở thành một thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Cứ mỗi hai năm, nhân dân thành phố Huế lại đón chào ngày lễ hội trọng đại này trong niềm háo hức, mừng vui khôn cùng. Trong ý nghĩ của nhiều người, Huế trở thành thành phố Festival gần như là một điều tất yếu vì ở Huế còn bảo lưu khá điển hình diện mạo một kinh đô của triều đại phong kiến mà các công trình kiến trúc lại hòa điệu với thiên nhiên tạo nên những tiết tấu độc đáo với những lễ hội, âm nhạc, ẩm thực truyền thống được bảo tồn phong phú đa dạng. Cách cấu tạo giữa kiến trúc và cảnh quan làm cho Huế trở thành một thành phố của sự hài hòa giữa kiến trúc – thiên nhiên và con người “Huế thực hiện được sự tổng hợp giữa đạo và đời trong kiến trúc, tổng hợp được cổ xưa và hiện đại, qua đó cố đô cổ kính chung sống hài hòa với thành phố trẻ mới ngày nay”.
Bạn nên chọn thời điểm nào đến Huế
 Huế, mùa khô từ tháng 3 đến tháng 8, trời nóng nực oi bức, nhiệt độ có khi lên tới 35-40 độ C. Tháng 8 đến tháng 1 là mùa mưa, trong đó từ tháng 10 trở đi là mùa bão lụt, nhiệt độ trung bình 20 độ C, có khi xuống thấp đến 9 độ C. Mùa xuân kéo dài từ tháng 1 đến cuối tháng 2. Vì vậy bạn nên cân nhắc về thời điểm khi đi du lịc Huế.Ngoài ra thời điểm diễn ra Festival Huế (một lễ hội văn hóa nghệ thuật, du lịch có quy mô quốc gia và tính quốc tế đầu tiên ở Việt Nam) cũng là một điều bạn nên cân nhắc.Nếu là 1 người đã từng đi, và ít nhiều biết đến Huế, thì đi vào dịp Festival hay không thì không quan trọng.Nếu là 1 người hoàn toàn xa lạ với Huế, thì có lẽ Festival là dịp hợp lý nhất. Vì không những bạn sẽ biết thêm được 1 Huế thơ mộng, mà sẽ còn tìm hiểu, khám phá được những nét văn hóa đẵc thù nơi đây mà qua sách báo, tranh ảnh cũng không thể cảm nhận được tất cả.
Phương tiện đến Huế
Bạn có thể mua vé máy bay đi Huế giá rẻ của hãng Vietnam Airlines , Jetstar:
  • Từ Hà Nội tới Huế: có đường bay của Vietnam Airlines.
  • Từ TP HCM tới Huế: cả Vietnam Airline và Jetstar Pacific đều có đường bay.
  • Ngoài ra bạn có thể đi tàu hoặc giường nằm chất lượng cao.
Địa chỉ tham quan, vui chơi ở Huế
  • Khi tới Huế, bạn có thể thuê xe máy với giá từ 80 – 120 ngàn đồng để đi khám phá Kinh thành cổ và nhiều điểm tham quan quanh thành phố. Những địa điểm du lịch xa như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Minh Mạng, Khải Định… chỉ cách khu phố trung tâm từ 5 – 15 km nên việc đi lại trong ngày khá tiện.
  • Ngoài xe máy, bạn có thể đi xe xích lô vòng quanh Đại Nội và khu Hoàng thành Huế. Giá xích lô rẻ và các bác lái xe ở đây thường nhiệt tình giới thiệu về những địa điểm du lịch và các cửa hiệu, quán ăn nổi tiếng.Nếu không có điều kiện đi biển Lăng Cô cách Huế gần 70 km, bạn có thể tới biển Thuận An, cách thành phố Huế 12 km. Đây là bãi biển hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng và sạch. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe ôm hoặc đi xe buýt với giá 6.000 đồng tới gần bãi biển, sau đó đi bộ khoảng 10 phút là ra tới biển.
  • Trên đường từ biển Thuận An về thành phố, bạn ghé vào cồn Hến ăn cơm hến và dạo bước trên con đường Hàn Mặc Tử ở phường Vĩ Dạ thơ mộng. Buổi chiều trong mát, ngồi ngắm cảnh sông Hương từ quán cà phê vườn Vĩ Dạ xưa là gợi ý thú vị cho bạn.Buổi tối, bạn có thể mua vé nghe ca Huế trên thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông Hương thơ mộng. Mỗi vé nghe đàn ca và đi dạo trên sông có giá khoảng 80.000 đồng tới 120.000 đồng.
  • Tới thăm phòng tranh XQ ở 49 Lê Lợi, một không gian rộng lớn, có bến thuyền nhìn thẳng ra sông Hương và những bức tranh thêu tuyệt đẹp.
  • Tối muộn, bạn thuê xích lô chạy tới khu phố ăn đêm gần Đại Nội và thưởng thức những món ăn đặc trưng của Huế.
  • Ở khu gần Kinh thành Huế cũng có nhiều tiệm may áo dài nổi tiếng, bạn có thể tới đây mua vải, đặt may chỉ trong một ngày.
  • Bạn có thể mua các loại quà như chè cung đình ở phố Lê Huân, mè xửng và các loại bánh ở chợ Đông Ba về làm quà cho bạn bè và người than.
Đặc sản Huế
Đồ ăn ở Huế ngon và rất rẻ nhưng ăn cái gì và như thế nào, ở đâu?
  • Quán Hàng Me ở 12 Võ thị Sáu: các loại bánh như bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm, bánh ít, chả tôm, nem chua….
ve-may-bay-di-hue
  • Biệt phủ Thảo Nhi: bánh tráng phơi sương, vả trộn, rau càng cua trộn, cơm niêu cá kho tộ…
  • Cồn hến (ở quán ngay chân cầu phía bên trái đường Ưng Bình đi từ đường Nguyễn Sinh Cung rẽ vào, qua quán Vĩ Dạ Xưa khoảng 50m): cơm hến, bún hến, chè bắp
  • Quán Huyền Anh ở K52 Kim Long: Bánh ướt thịt nướng, bún thịt nướng- Quán Mệ Thẻo 64 Bà Triệu: Bún mắm nêm gọi cả 2 loại lộn xộn hoặc bò tái ăn đều ngon, chẹp
  • Số 11 Phó Đức Chính: nem lụi, bánh khoái- Chè Hẻm ở 26 đường Hùng Vương: các loại chè trong đó có món chè thịt quay rất thú vị
  • Quán Chân đồi: trên đường lên đồi vọng cảnh cũng có nhiều món ngon
  • Quán Vĩ Dạ Xưa, một số các loại quán có chữ “viên”, có 1 quán nữa ở ngay trong đại nội phía sát cổng thành thì phải ngồi cũng thích vì theo kiến trúc nhà vườn. Khi đến Huế, bạn nhớ uống một cốc nước chanh, bạn sẽ ko bao giờ quên vị đấy đâu.
ve-may-bay-di-hue
Chúc các bạn có chuyến đi du lịch Huế với chi phí rẻ nhất và vui vẻ!
Mua ve may bay di hue giá rẻ tại phòng vé máy bay Vietnams.
CÔNG TY CỔ PHẦN AN CƯ PHÁT NGHIỆP
 
Phòng Vé Máy Bay 
Điện Thoại:  055 3 731 368 - 0909042002
 
EMAIL: Hoibdsqn@gmail.com  www.ancuphatnghiep.com  
Trụ sở: Số 336 Hai Bà Trưng, F. Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi
 
VPGD 1: Ngã Tư Ba La - Xã Nghĩa Dõng - TP. Quảng Ngãi

0 nhận xét :

Đăng nhận xét